Sửa nhàSửa chữa điện nước
Thiết bị của chúng tôi góp phần kiến tạo sự vững chắc cho mọi công trình
Tin tức
Công nghệ GPS ứng dụng trong Xe và máy thi công. Công nghệ GPS ứng dụng trong Xe và máy thi công. (2013-06-08 03:28:00)

PS không chỉ sử dụng cho các hoạt động điều khiển, xác định lộ trình của máy bay, tàu hỏa, ô tô... mà còn được các kỹ sư địa chất, xây dựng sử dụng trong công tác đo đạc bản đồ, cho máy công trình và máy xây dựng. Dựa vào công nghệ GPS, máy sẽ tự động làm việc và hoàn thành công việc theo một quy trình đã được các kỹ sư lập trình sẵn.

 Ứng dụng công nghệ điều khiển và công nghệ định vị toàn cầu (Global Positioning System-GPS) cho xe máy thi công để san lấp mặt bằng, làm đường cao tốc, trải nhựa đường tại nhiều nơi ở Nhật Bản, Singapore, Mỹ cho kết quả rất khả quan: Giảm thời gian thi công đến 40%, giảm chi phí nguyên vật liệu, thực hiện được ở các địa hình phức tạp với sai số không đáng kể, nền đường phẳng hơn rất nhiều so với việc sử dụng bằng các máy công trình thông thường, giảm sức lao động cho người lái máy, an toàn hơn cho người lao động.

Đặc biệt, công nghệ này có thể phù hợp với hầu hết các loại máy xây dựng, máy công trình đang được vận hành và sử dụng tại Việt Nam. Việc sử dụng công nghệ GPS sẽ đảm bảo độ chính xác cao trong quá trình thiết kế và thi công các công trình có tầm chiến lược, đồng thời còn đảm bảo tiến độ thi công và hiệu quả kinh tế cao.
Ở Việt Nam hiện nay đang sử dụng phổ biến các thiết bị thu GPS ở cả 3 cấp độ trong quy trình quản lý bản đồ, khảo sát thiết kế các công trình xây dựng. Tuy nhiên, cùng với xu thế hội nhập quốc tế và định hướng của Chính phủ trong việc nâng cao hàm lượng khoa học công nghệ trong sản xuất và đời sống, công nghệ GPS sẽ ngày càng phát triển và có rất nhiều tiềm năng ứng dụng ở Việt Nam nói chung và trong ngành giao thông và xây dựng nói riêng.

       

Với công nghệ điều khiển và công nghệ định vị GPS được áp dụng trong các dự án, công trình yêu cầu độ chính xác và an toàn cao. Hệ thống điều khiển máy tự động có thể tối ưu hóa chất lượng và hiệu quả công việc thông qua dữ liệu 3D. Điều này giúp quản lý, kiểm tra các công đoạn đã hoàn thành mà không để xảy ra sai sót do con người, tăng độ chính xác, giảm thời gian tính toán cũng như kiểm tra; thi công không cần đến cột mốc và dây rọi, giảm thời gian và tăng năng suất thi công. Đồng thời không cần người lái máy có thể tự động làm việc theo quy trình đã được cài đặt trước.

Hiện tại, công nghệ GPS được TPHCM triển khai ứng dụng trong việc quản lý các tuyến xe buýt, còn trong lĩnh vực vực khảo sát, thi công các công trình giao thông và xây dựng thì công nghệ này vừa qua mới được đưa vào giới thiệu.

Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà